Điều chỉnh Quy hoạch phân khu khu vực đảo Ngọc Vừng, khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh tỷ lệ 1/2000

Quy hoạch đô thị  Miền Bắc  ... Đã hoàn thành 

Chi tiết dự án

xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
tập đoàn FLC
Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng : 1.501,34ha
2021

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển du lịch trong tổng thể Khu Kinh tế Vân Đồn gắn liền với sự phát triển kinh tế xã hội của Khu Kinh tế và Huyện Vân Đồn – việc điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực đảo Ngọc Vừng là rất cần thiết.

Việc xây dựng đảo Ngọc Vừng trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng độc đáo, hấp dẫn và tiện nghi cao, kết hợp với cảnh quan biển hàng đầu thế giới sẽ góp phần tích cực vào tiến trình đô thị hoá một vùng đất giàu tiềm năng của khu vực và góp phần vào công cuộc phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực đảo Ngọc Vừng với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cảnh quan kiến trúc đẹp sẽ là một bước tiến quan trọng đưa chiến lược phát triển của Khu Kinh Tế Vân Đồn vào hiện thực đời sống.

Trong Quy hoạch chung khu kinh tế Vân Đồn, Đảo Ngọc Vừng được xác định phát triển du lịch là động lực phát triển kinh tế chính với điều kiện thuận lợi về vẻ đẹp tự nhiên, khí hậu hài hòa và ít có thiên tai.

+ Xây dựng đảo Ngọc Vừng là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng phía Nam của khu kinh tế.

+ Cải tạo, chỉnh trang, sắp xếp lại các khu dân cư hiện có, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Các khu vực trồng lúa, cây nông nghiệp trên đảo sẽ được gìn giữ, bảo tồn.

+ Xây dựng bến tàu và phà cao tốc nối kết Ngọc Vừng với đảo Cái Bầu và từ Hạ Long.

Trả lời

(*)

Không có phản hồi

Our Partner

  • Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam
  • NIKKEN SEKKEI LTD
  • Hội Kiến trúc sư Hà Nội